[Lưu Ý] 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 02-12-2023 - Lượt xem: 139

6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (87 Đường Thành Thái, Phường 14, Q.10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết từ đấy các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức và có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết để phục vụ bệnh nhân khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết

  6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết là các lưu ý về mối nguy hại tiềm ẩn sau sản phẩm này mà chúng tôi muốn cảnh báo đến cho người dùng.

  Nên biết, Melatonin là thành phần chính tạo nên hiệu quả của một số loại kẹo ngủ ngon trên thị trường. Thế nhưng, ngoài công dụng giúp đỡ ngủ ngon, ngủ sâu như thông tin từ những nhà sản xuất thì chúng còn tồn tại các hậu quả khó lường, đặc biệt là với các đối tượng nhỏ tuổi. Hãy cùng đón đọc những thông tin sau để hiểu rõ hơn về chủ đề này nhé.

Vì sao nên cảnh giác với kẹo ngủ ngon?

  Hiện nay, phần đông các mặt hàng kẹo ngủ ngon trên thị trường, trong đó nổi tiếng nhất là thương hiệu kẹo ngủ ngon Natrol Gummies Melatonin đều được tạo nên với thành phần chính là Melatonin - Đây là dòng hóc môn giúp ổn định đồng hồ sinh học, mang tới lợi ích ổn định giấc ngủ cũng như giúp ngủ dễ và sâu giấc hơn, đồng thời mang đến tác dụng ngăn ngừa thiếu máu.

  Loại hóc môn này vốn có nguồn gốc sinh ra từ tuyến yên ở hệ thần kinh trung ương, bên ngoài ra còn có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm nên có thể hấp qua đường này hay qua dược phẩm.

  Tuy nhiên, hiệu quả của một số mẫu kẹo chứa thành phần melatonin trong việc giúp ngủ còn là điều gây tranh cãi, nhất là với đối tượng người sử dụng là trẻ nhỏ.

  Theo một bài báo của Mỹ cho biết, ba bảo mẫu ở một nhà trẻ ở Illinois vừa mới bị tố cáo bởi cho con nít 2 tuổi trong lớp ăn kẹo dẻo chứa melatonin để giúp chúng ngủ trưa dễ hơn trong khi chưa có sự đồng ý từ phía phụ huynh. Họ đã khai với cảnh sát địa phương rằng họ không có ý định xấu vì cho rằng việc làm này vô hại, bởi chính melantonin có xu hướng được bày bán và dùng rất rộng rãi.

  Nhiều ý kiến cho rằng, việc trộn melatonin vào kẹo là hành vi nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ và điều này có thể vi phạm pháp luật khi cho trẻ dùng. Chưa kể, trong đạo luật ở đây cũng có quy định cấm về việc tự ý cho trẻ dùng thuốc hay thực phẩm chức năng nếu không qua sự đồng ý từ phụ huynh.

6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết

  Về bản chất, melatonin đóng vai trò na ná như một hóc môn có trong cơ thể, vì vậy nên hoạt tính của chúng được xem là khá mạnh. Khi dùng tại liều bình thường, tỷ lệ người gặp phải lợi ích phụ là khá ít. Tuy nhiên, việc sử dụng những mặt hàng thuốc ngủ rất thường hay bị lạm dụng, do vậy có thể dẫn tới những hậu quả không mong muốn như sau:

  • Suy tuyến yên hay bị rối loạn nội tiết;
  • Làm vòng một của nam giới to hơn bình thường, hay làm cho phái nữ tiết sữa thất thường ngay cả không trong giai đoạn cho con bú;
  • Gây suy giảm chức năng sinh lý tình dục ở nam giới;
  • Ảnh hưởng tới màu da làm chúng trở nên sạm đi;
  • Gây ra các phản ứng thất thường ở hệ tiêu hóa như chán ăn, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa hoặc tiêu chảy;

  Tuy nhiên, xin nhấn mạnh là các phản ứng này thường chỉ xảy ra khi quá liều hoặc lạm dụng melatonin.

Nhược điểm của kẹo ngủ ngon: Hiệu quả hơn thuốc ngủ nhưng tác dụng ngắn hạn

  Về cơ bản, melatonin là hóc môn tiết ra tự nhiên từ não bộ của chúng ta, giúp mang tới tác dụng điều chỉnh giấc ngủ.

  Ở những đối tượng khỏe mạnh, não bộ của họ sẽ “tự giác” phóng thích melatonin vào thời điểm trước khi ngủ vào một thời gian ngắn. Tuy nhiên, dưới tác động của ánh sáng nhân tạo, chẳng hạn như màn hình máy tính hay điện thoại sẽ gây cản trở đến quá trình này. Thông thường, cơ chế này sẽ diễn ra vào thời gian cố định, đều đặn cùng một thời điểm vào hằng đêm.

  Về sau, khi nhận thấy hiệu quả cũng như sự có mặt của melatonin trong những thực phẩm tự nhiên, một số nhà nghiên cứu dược phẩm đã tìm cách chế tạo melatonin nhân tạo nhằm mục đích giúp đỡ giấc ngủ và một trong một số hình thức bào chế được rất nhiều người ưu chuộng chính là dạng kẹo dẻo ngủ ngon.

  Tuy nhiên, dù được nhiều người tiêu dùng đón nhận nhưng hiệu quả của chúng vẫn còn gây không ít tranh cãi. Nguyên nhân do một số nghiên cứu chỉ ra, kẹo ngủ ngon chứa melatonin tuy hiệu quả nhưng tác dụng chỉ diễn ra ngắn hạn. Chưa kể, việc sản xuất những mặt hàng này cũng là yếu tố gây nên nhiều tranh chấp, bởi hàm lượng melatonin kê khai có phần không thực tế, có mẫu thì ghi là không chứa một chút nào còn có mẫu thì lại có tới gấp 5 lần so với số liệu trên bao bì.

Tác hại của kẹo ngủ ngon với trẻ nhỏ: Làm rối loạn đồng hồ sinh học

  Ngoài công dụng điều chỉnh và trị liệu chứng mất ngủ, melatonin còn được sử dụng nhằm giúp điều hòa nhịp sinh học với một số trường hợp bận công tác nơi xa cũng như bị hậu quả đến múi giờ.

  Nên biết, melatonin có xu hướng giảm sản sinh dần theo độ tuổi, ở người tuổi càng cao thì chúng sẽ càng giảm. Thế nhưng, những sản phẩm hỗ trợ dùng cho người lớn chưa chắc đã có thể áp dụng phù hợp với trẻ nhỏ.

  Theo những chuyên gia, việc melatonin sản sinh vốn được diễn ra vào ban đêm nhằm mục đích báo hiệu cho cơ thể biết rằng giờ ngủ đang diễn ra. Tuy nhiên, việc tự ý cho trẻ sử dụng melatonin vào một số thời điểm khác, chẳng hạn như giờ nghỉ trưa sẽ có thể dẫn đến ảnh hưởng là làm rối loạn đồng hồ sinh học của chúng. Vì thế, việc cho trẻ dùng melatonin vào giờ ngủ trưa như tình trạng nêu trên quả thật là không cần thiết.

  Hy vọng với một số chia sẻ trên đã giúp mọi người nắm được một số kiến thức hữu ích về chủ đề 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết. Nếu còn có nghi vấn nào khác, hay có nhu cầu hẹn lịch kiểm tra tại Hồng Cường xin vui lòng nhấn vào HỖ TRỢ KHÔNG TỐN CHI PHÍ hoặc gọi vào số HOTLINE để được giúp đỡ trực tiếp và nhanh chóng.

TRUNG TÂM GIẢI ĐÁP SỨC KHOẺ

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Điện thoại giải đáp không tốn chi phí: 02873070666

Tư vấn online bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và áp dụng một số phương thức chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với bệnh nhân ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết là do:

✓ Khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị bệnh logic, tư vấn 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết từ đó tư vấn chính xác cách thức thăm khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số phương thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám chữa bệnh lên tối đa và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về 6 Tác hại của kẹo ngủ ngon mà bạn cần biết miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người bị bệnh, một số dược sĩ trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước lúc tiến hành trị liệu. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.